Tư vấn miễn phí | Email: contact@ngheketoan.edu.vn

HƯỚNG DẪN CÁ NHÂN TỰ KÊ KHAI QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN TRONG MÙA DỊCH


Các cá nhân khi tự quyết toán thuế TNCN phải chuẩn bị hồ sơ sau:

1. Tờ khai quyết toán thuế mẫu số 02/QTT-TNCN (bản giấy và bản điện tử), Phụ lục mẫu số 02-1/BK-QTT-TNCN nếu có đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc (Mẫu biểu ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính).

2. Các chứng từ chứng minh số thuế đã khấu trừ, đã tạm nộp trong năm, số thuế đã nộp ở nước ngoài (nếu có)_ Bản chụp. Cá nhân cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên bản chụp đó.

3. Các hoá đơn chứng từ chứng minh khoản đóng góp vào quỹ từ thiện, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học (nếu có) _Bản chụp

4. Trường hợp cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức Quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán và nhận thu nhập từ nước ngoài phải có tài liệu chứng minh về số tiền đã trả của đơn vị, tổ chức trả thu nhập ở nước ngoài.

Các bước thực hiện lập, gửi file tờ khai 02/QTT-TNCN:

Bước 1: Sử dụng phần mềm HTKK (Hỗ trợ kê khai) hoặc khai trực tuyến trên hệ thống Etax để kê khai đầy đủ thông tin đối với tờ khai quyết toán mẫu số 02/QTT-TNCN (lưu ý: NNT ghi rõ địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với NNT); số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng đối với hồ sơ hoàn thuế của cá nhân).

Bước 2: Kết xuất ra XML và gửi vào hệ thống Thuế điện tử - Etax tại đường dẫn: https://thuedientu.gdt.gov.vn . (NNT có thể đồng thời kết xuất .xls để lưu giữ và sửa đổi khi cần thiết).

Bước 3: In hồ sơ ra bản giấy và ký hồ sơ khai thuế bản giấy.

Bước 4: NNT gửi tờ khai quyết toán thuế về cơ quan thuế nơi nhận hồ sơ quyết toán thuế.

Đối với chi tiết hướng dẫn thực hiện các bước và xác định nơi nhận hồ sơ quyết toán thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã có tài liệu hướng dẫn cụ thể trên website Cục Thuế TP Hà Nội tại mục Thông báo – Quyết toán Thuế. Mời các bạn đón đọc.

 https://drive.google.com/file/d/1DvMsAlnKvbxAO1C2zzFUgEzJnTOUqHIW/view?usp=sharing

Xem thêm: Mẫu thuyết minh BCTC 2019 đẹp, dễ sử dụng



Gửi thông tin tư vấn

Họ tên(*)
Số điện thoại(*)
Email(*)
Địa chỉ
Yêu cầu tư vấn