Tư vấn miễn phí | Email: contact@ngheketoan.edu.vn

Tư vấn miễn phí

Vũ Việt - 12:49 - 07/04/2018
Câu hỏi: Em hiện đang làm kế toán cho 1 công ty du lịch và phải tính KPI cho các bạn sales. Vậy admin có thể cho e xin định hướng làm bảng KPI hay bảng KPI mẫu được không ạ? Em cảm ơn nhiều lắm ạ!
Trả lời bởi: Kế toán Hồng Trang - 12:51 - 07/04/2018
KPI - Key Performance Indicators, là một hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.
Mục đích của việc sử dụng chỉ số KPI trong đánh giá thực hiện công việc là nhằm đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các trách nhiệm trong bảng mô tả công việc của từng vị trí chức danh cụ thể, điều này góp phần cho việc đánh giá
thực hiện công việc trở nên minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng và hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả của đánh giá thực hiện công việc bởi vì các chỉ số KPI mang tính định lượng cao, có thể đo lường cụ thể.
Tùy theo doanh nghiệp, tổ chức mà KPI sẽ khác nhau và ngay cả mỗi bộ phận cũng sẽ có một KPI khác nhau (Sales, Marketing, Product) và ngay cả mỗi người trong một bộ phận cũng có KPI khác nhau (SEO KPIs, Email KPIs, Social KPIs).
Tôi không phải là người chuyên trong lĩnh vực này. Tôi chỉ xin có gợi ý: Đối với lĩnh vực du lịch, tùy theo từng vị trí, DN cần có bảng mô tả trách nhiệm công việc cụ thể với từng vị trí. Ví dụ như vị trí sales cần gắn với lượng khách đặt tour thành công và thành toán đủ tiền. Đối với vị trí tour guide thì cần đánh giá hiệu quả công việc của vị trí này trong mối quan hệ hài lòng của khách hàng khi được giới thiệu về ý nghĩa lịch sử, văn hóa của các danh lam thắng cảnh; thái độ giao tiếp với khách hàng hòa nhã; hay khả năng giải quyết tốt các tình huống phức tạp trong thời gian lưu trú, vận chuyển hành khách... Bạn có thể lập các Phiếu xin ý kiến góp ý của khách hàng khi kết thúc mỗi tour du lịch.
Mời Bạn tham khảo việc xây dựng Bản mô tả 01 vị trí kế toán trong Bộ máy kế toán của DN để từ có có kế hoạch cụ thể cho việc xay dựng KPI của DN mình
http://ngheketoan.edu.vn/Detail/56/Mo-ta- cong-viec.aspx

Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc với công việc của mình!

Gửi thông tin tư vấn

Họ tên(*)
Số điện thoại(*)
Email(*)
Địa chỉ
Yêu cầu tư vấn