Tư vấn miễn phí | Email: contact@ngheketoan.edu.vn

Tư vấn miễn phí

Dương Yến Nhi - 06:57 - 06/09/2018
Câu hỏi: Em chào admin. Hiện tại bên công ty em đang thuê lại kho của 1 công ty vận tải, tuy nhiên thì công ty vận tải này không có chức năng về cho thuê kho bãi. Admin cho em hỏi bây giờ bên em nên làm thế nào để đưa chi phí thuê kho và các chi phí sửa chữa lắp đặt ở kho này vào chi phí hợp lý ạ? Em cảm ơn!
Trả lời bởi: Admin Nghề Kế Toán - 06:59 - 06/09/2018
Chào bạn!

Trường hợp đơn vị cho thuê địa điểm không đăng ký pháp luật về ngành nghề kinh doanh cho thuê, dịch vụ bất động sản theo quy định của Luật kinh doanh bất động và Luật doanh nghiệp thì DN của bạn nên yêu cầu đơn vị này bổ sung lĩnh vực cho thuê bất động sản vào đăng ký kinh doanh hoặc tìm DN khác, có đăng ký kinh doanh đúng quy định để hợp tác.

Đây là hiện tượng khá phổ biến trong các SMEs, vì chi phí thuê địa điểm của các đối tượng này thường “rẻ” hơn nếu thuế địa điểm của các DN bàn bản. Nhưng để chi phí thuê, chi phí sửa chữa lắp đặt kho xưởng là chi phí được trừ, tức là thỏa mãn 3 điều kiện của chi phí được trừ, trong đó có điều kiện “có chứng từ hợp lệ theo quy định pháp luật”, DN của bạn cần thiết phải thực hiện các bước bổ sung hoặc thay đổi như trên nhé!

Cám ơn bạn đã chia sẻ với Nghề kế toán, chúc bạn một ngày làm việc nhiều niềm vui!

Gửi thông tin tư vấn

Họ tên(*)
Số điện thoại(*)
Email(*)
Địa chỉ
Yêu cầu tư vấn