Ngày 27/12/2021, Tổng cục Thuế đã có Công văn số 5113/TCT-CS hướng dẫn
một số nội dung về hóa đơn điện tử. Cụ thể, tại Phụ lục của Công
văn này, Tổng cục Thuế hướng dẫn một số nội dung về:
- Gửi Thông báo tiếp nhận và kết quả xử lý về việc hóa đơn điện
tử đã lập có sai sót (Mẫu 01/TB-SSĐT) cho người nộp thuế.
- Về việc không sử dụng hóa đơn đã thông báo phát hành theo Nghị
định 51/2010, Nghị định 04/2014 sau khi đã đăng ký thành công sử dụng hóa
đơn điện tử và cơ quan thuế đã gửi Thông báo chấp nhận tới người nộp thuế.
- Về sử dụng phần mềm kế toán khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã
của cơ quan thuế.
- Về việc đăng ký sử dụng đồng thời 02 loại hóa đơn điện tử có mã
và không có mã của cơ quan thuế.
- Về việc sử dụng nhiều hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
khi đề nghị cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh.
- Về việc cơ quan thuế đã thông báo người nộp thuế áp dụng hóa
đơn điện tử có mã nhưng người nộp thuế đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử không
mã.
- Về việc sử dụng hóa đơn điện tử của các doanh nghiệp có sử
dụng chung phần mềm kế toán, phần mềm lập hóa đơn cho toàn bộ hệ thống từ công
ty mẹ đến các chi nhánh, công ty con...
NGHỀ KẾ TOÁN xin gửi
tới các bạn văn bảo gốc của Công văn trên để các bạn tiện nghiên cứu, áp dụng
nhé!
Công văn 5113